Cách Sử Dụng Máy May Công Nghiệp Dễ Dàng Nhanh Gọn Đúng Cách

cach su dung may may cong nghiep

Máy may công nghiệp là cái tên vô cùng quen thuộc với những ai đã từng vào làm các KCN may trước đây. Đây là một chiếc máy chuyên sử dụng trong ngành may mặc quần áo. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng máy may công nghiệp như thế nào thì nội dung bài viết sau đây sẽ phân tích chi tiết.

Ưu điểm máy may công nghiệp

Trước khi chúng ta đi tìm hiểu về cách sử dụng máy may công nghiệp, thì chúng ta hãy cùng xem máy may công nghiệp có những ưu điềm gì nào.

Trên thị trường may mặc hiện nay, có rất nhiều hãng máy may được nhiều cá nhân hay công xưởng và xí nghiệp may lựa chọn sử dụng. Sử dụng máy may công nghiệp có mục đích được phục vụ cho nhiều nhu cầu may đồ đa dụng của mọi khách hàng. Ngoài tính năng hết sức bền bỉ, thì về phần chức năng của máy sẽ là: Dễ dàng sử dụng, tốc độ may nhanh, được trang bị thêm tính năng gạt chỉ và cắt chỉ, tiết kiệm điện năng (vì máy được thiết kế liền trục và mô tơ được lắp vào trục máy), đảm bảo an toàn cho người sử dụng…vv

cach su dung may may cong nghiep

Hướng dẫn học cách sử dụng máy may công nghiệp

Máy may công nghiệp có được thiết kế khá thú vị, cho nên nếu như bạn là người chưa tìm hiểu kỹ càng thì sẽ không thể sử dụng tốt được đâu. Tuy nói như vậy nhưng chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng máy may công nghiệp chuẩn xác nhất.

cach su dung may may cong nghiep

Các bước máy may công nghiệp như sau:

Bước 1 : Bắt đầu đạt máy may lên bàn chuyên dùng trong may mặc để đảm bảo chắc chắn ( đặt máy theo hướng phần mụi kim về bên trái, còn phần thân kim về bên phải ). Tiếp tục là đặt vào khung bàn đạp ở trước mặt sao cho có độ cao đủ tầm cao và thoải mái với người ngồi.

Bước 2: Sau đó là lắp đặt kim vào trong máy, ở một bên mặt phẳng là để cho chỉ di chuyển vào một hướng. Còn một bên kim sẽ có rãnh chạy dọc thẳng xuống phía dưới, nó nằm phía đối diện với mặt phẳng cuống kim. Lúc bạn lắp rãnh kim, đường rãnh này sẽ nằm đối diện với hướng của bạn xỏ chỉ vào kim. Lấy một tay đẩy kim sâu vào  trụ rồi lấy tay còn lại siết ốc lại để giữ chặt kim lại không bị rơi ra.

Bước 3: Xong xuôi, bạn tiến hành bật công tắc máy may công nghiệp lên là có thể nghe thấy tiếng các động cơ đang chạy.

Bước 4 : Đánh đầy suốt chỉ từ ống chỉ cho gần đầy là được, gắn tấm chặn vào suốt để tránh bị rối chỉ khi sử dụng liên tục. Tiếp tục đi đánh suốt đúng đường may, rồi sau đó sẽ luồn quấn quanh cục tròn và quấn suốt theo chiều từ trái qua phải. Mọi người phải chú ý nhớ đánh suốt đi từ vị trí ở cục tròn đi tới thanh đánh suốt phải có độ căng vừa đủ thì khi đó suốt mới có thể đánh đều được. Các bạn cũng có thể tùy chỉnh tốc độ đánh suốt thông qua thanh trượt là được.

Bước 5 : Làm hướng đi của chỉ đi từ chân ống chạy xuống dưới kim may. Bạn lấy tay rồi gạt cần của chân vịt lên là có thể đi chỉ.

Bước 6 : Gắn chỉ vào hộp đựng chỉ ngay bên dưới.

Bước 7 : Dùng tay kéo một đoạn chỉ từ dưới lấy lên.

Bước 8 : Trước khi may thật, thì mọi người nên thử qua trên một tấm vải để kiểm tra xem thế nào. Nếu như cảm thấy không ổn ở phần nào, thì nên tùy chỉnh lại một lần nữa cho hoàn hảo là có có thể yên tâm sử dụng.

cach su dung may may cong nghiep

Một số lưu ý trong cách sử dụng máy may công nghiệp điện tử

Sau khi được hướng dẫn cách sử dụng máy may công nghiệp, khi lắp đặt máy may, những chiếc máy này đã được tra vào một lượng dầu vừa đủ để cho máy đảm bảo được hoạt động trơn tru. Thế nên để không làm cho máy bị hỏng hóc gì, trong khi đang sử dụng thì đặc biệt bạn không nên tra dầu vào máy định kỳ.

cach su dung may may cong nghiep

Trong trường hợp, nếu như sử dụng máy may công nghiệp không được thường xuyên, thì rất có thể làm giảm đi hiệu suất hoạt động của máy. Cho nên, khi đã mua máy may về rồi mà bởi vì bất kì lý do nào đó khiến máy không thể hoạt động thường xuyên. Thì bạn hãy cố gắng trong thời gian định kỳ ngắn nhất khởi động máy trong một khoảng thời gian ngắn. Làm như thế mới khiến cho máy vẫn có thể dữ được hiệu suất như mới và kéo dài được thời gian sử dụng được lâu dài hơn.

Vấn đề vệ sinh máy thường xuyên cũng là điều rất tốt. Bạn phải tắt máy trước để đảm bảo an toàn, tránh nhiễm điện thì vệ sinh máy mới an toàn được.

Tham khảo thêm :

Kết luận

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các bạn phần nào đó đã thu được một số kiến thức nhất định về cách sử dụng máy may công nghiệp. Chỉ cần nắm vững các bước cơ bản ban đầu thì việc sử dụng máy may sẽ trở nên dễ dàng nhanh chóng mà thôi. Quan trọng nhất vẫn là mọi người phải thường xuyên thực hành thì sẽ thành công được thôi.

Còn nếu như các bạn có ý định học chuyên sâu hơn, hiện nay đang có rất nhiều trường đào tạo nghề may mặc. Mọi người có thể đăng ký vào và học là được. chúc tấ cả  các bạn thành công!

Tham gia ngay khóa học cắt may cơ bản của Luvinus bằng cách điền thông tin tại đây

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

*Luvinus sẽ liên hệ bạn ngay sau khi nhận được bản đăng ký, sắp xếp Học thử miễn phí và tư vấn lịch học phù hợp với quỹ thời gian của bạn.

Hotline: 0961.585.180

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status