Cắt May Váy : 20+ Công Thức Đơn Giản Dành Cho Người Mới

day cat may vay

Bạn đang có mong muốn cắt may váy cho bản thân, bạn bè và người thân? Vậy thì, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cho các bạn. Hãy cùng nhau theo dõi ngay thôi.

Hướng dẫn cắt may váy chi tiết

Cách cắt may quần giả váy có vẻ như là một việc làm khó, nhưng ngay cả những người mới bắt đầu hành trình may vá cũng có thể hoàn thành nó. May váy thực sự là một công việc tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu, miễn là bạn chọn kiểu dáng đơn giản và chất liệu vải dễ sử dụng. Những lời khuyên cho người mới bắt đầu sẽ giúp bạn cắt may một chiếc váy.

cat may vay

Chìa khóa để may một chiếc váy là coi nó như một loạt các thành phần. Mỗi thành phần có thể có một số bước, được đặt theo một thứ tự cụ thể và được xây dựng dựa trên nhau. Khi bạn đã hoàn thành một phần, bạn chuyển sang phần tiếp theo, trang phục của bạn sẽ sớm hoàn thành. Cụ thể các bước được tiến hành như sau:

Bước 1: Chọn mẫu và vải để học cách cắt vải may đầm

Đối với hướng dẫn này sẽ hướng dẫn các bạn tạo một chiếc váy hoa trên nền vải cotton đơn giản, đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu.

Bước 2: Chuẩn bị mẫu để học cắt may váy đơn giản

Khi bạn đã chọn mẫu trang phục của mình, bạn có thể chuẩn bị mẫu của mình để thành công. Mở mẫu của bạn và tìm tất cả các mảnh mẫu cần thiết. Đối với một chiếc váy đơn giản, điều đó có thể bao gồm mặt trước của trang phục, mặt sau của trang phục, mặt trước và cổ sau và mặt khoét lỗ nách hoặc tay áo. Hầu hết các mẫu đều cung cấp danh sách các mẫu, cho biết chính xác bạn cần những mẫu nào.

THAM KHẢO THÊM

Hướng dẫn “từ A- Z” dạy cắt may váy liền các loại (Xem là hiểu)

“Công thức” Dạy Cắt May Đầm Ôm Sát,Đầm Liền Thân đơn giản

Bước 3: Chuẩn bị và cắt vải

Chuẩn bị vải

cat may vay

Chuẩn bị vải của bạn để loại bỏ tất cả các nếp nhăn. Sau đó, trải vải lên không gian làm việc của bạn, làm theo hướng dẫn của mẫu, bạn có thể cần phải gấp vải làm đôi.

Đặt các mảnh mẫu

Đặt các mảnh mẫu trên vải, theo hướng dẫn của mẫu. Ghi lại đường thớ và bất kỳ mảnh nào cần được đặt trên nếp gấp.

Đừng quên về hướng: Nếu vải của bạn có hình in hướng như hoa có cuống, bạn muốn tất cả các bông hoa quay về cùng một hướng. Đảm bảo sắp xếp các mảnh sao cho chúng có cùng hướng. Ghim các mảnh vào vải của bạn, sau đó cắt.

cat may vay

Mẫu của bạn cũng có thể bao gồm các mặt. Ví dụ: một chiếc váy không tay có khả năng bao gồm các mặt cho cổ và lỗ nách, thành một mảnh hoặc các mảnh riêng biệt cho mặt trước và mặt sau.

Các mặt thường có giao diện, các hướng dẫn mẫu sẽ chỉ ra những phần nào cần được giao tiếp. Bạn có thể cắt riêng phần giao diện và sau đó khâu nó vào các mảnh đối diện. 

Trong ảnh trên đã sử dụng một mảnh vải váy nhỏ và cắt một mảnh giao diện có kích thước tương tự, mảnh này được hợp nhất vào mặt trái của vải thời trang. Sau đó, đã gấp đôi tấm vải váy đã có giao diện và cắt các mảnh đối diện. Luôn nhớ xếp các mảnh dọc theo đường thớ, để ý các mảnh được cắt theo nếp gấp như được chỉ ra trên các mảnh hoa văn.

Bước 4: Đánh dấu và may

cat may vay

Chuyển các dấu hoa văn sang vải đã cắt của bạn. Điểm may được biểu thị bằng các chấm theo cấu hình hình tam giác dài, bạn gấp và may từ mép vải đến điểm. May phi tiêu của bạn và nhấn xuống.

Bước 5: May dây kéo sau

cat may vay

Nếu chiếc váy của bạn có khóa kéo phía sau, như nhiều người vẫn làm, thì bây giờ sẽ thuận tiện hơn nếu bạn kéo khóa vào trước khi mặt trước và mặt sau của chiếc váy được khâu lại với nhau.

Bước 6: May các đường nối vai

cat may vay

Bây giờ, cả mặt trước và mặt sau của váy đều đã sẵn sàng, bạn có thể khâu chúng lại với nhau ở phần vai. Sau đó nhấn các đường nối mở.

Bước 7: Chuẩn bị đường viền cổ áo

cat may vay

Thời gian để bắt đầu trên các mặt. Nếu trước đây bạn chưa làm như vậy, hãy áp dụng giao diện cho mặt trước và mặt sau của đường viền cổ áo.

Khâu các mặt cổ sau vào mặt cổ trước ở các đường nối ở vai. Nhiều khả năng, bạn sẽ có một mảnh liên tục cho mặt trước và hai mảnh ở mặt sau để chứa khóa kéo.

Nhấn mở các đường nối ở vai, giống như bạn đã làm với các đường nối ở vai váy. Bạn có thể hoàn thiện mép ngoài của mặt ngoài bằng cách lộn bên dưới và khâu hoặc sử dụng máy cắt để hoàn thiện các mép.

Bước 8: Gắn mặt cổ

cat may vay

Ghim đường viền cổ áo đối diện với đường viền cổ áo, hai bên phải lại với nhau. Ghép các đường nối vai của chiếc váy với các đường nối vai trên các mảnh đối diện.

Lưu ý rằng ở giữa mặt sau, mặt phải nhô ra ngoài mép váy. Đó là vì dây kéo đã sử dụng hết đường may cho phép, nhưng mặt trước vẫn còn. Đừng cắt bớt hoặc cố gắng làm cho các cạnh ở giữa của mặt sau khớp với nhau. Khoảng cho phép đường may trên mặt sau sẽ được gấp lại bên dưới để tạo thành lớp hoàn thiện sạch sẽ ở đầu khóa kéo. 

cat may vay

Vì đây là đường may cong nên bạn cần rạch những đường nhỏ xung quanh đường may cho phép để có thể dễ dàng lộn vào bên trong quần áo. Thực hiện các vết cắt nhỏ vuông góc với đường khâu, kết thúc gần đường khâu nhưng không cắt xuyên qua đường khâu.

cat may vay

Sau đó, cắt đường may xuống. Điều này làm giảm số lượng lớn trong đường viền cổ áo. Nếu muốn, trước tiên bạn có thể cắt thành  ¼ , sau đó thực hiện cắt vuông góc. 

Bước 9: Nhấn và dưới đường may đối mặt với cổ

cat may vay

Nhấn đường viền cổ áo hướng lên trên và ra khỏi thân váy. Hãy chắc chắn rằng đường may cho phép cũng ở trên và không bị lộn xuống thân váy. 

cat may vay

Khi mặt được ấn lên trên, hãy khâu dưới xung quanh mép cổ. Understitching là một hàng đường khâu gần đường may trên mặt giúp mặt đó cuộn vào bên trong quần áo.

cat may vay

Bây giờ, phần mặt cổ đã được khâu dưới, hãy lật nó vào bên trong chiếc váy và ấn xung quanh mép đường viền cổ áo để tạo thành một đường may mịn. 

Bước 10: hướng dẫn cắt may váy thời trang may các đường nối bên 

cat may vay

May các đường nối bên của chiếc váy, các rãnh phù hợp dọc theo đường may. Hãy nhớ tuân theo phụ cấp đường may mà mẫu của bạn chỉ ra. 

cat may vay

Bước 11: Chuẩn bị các mặt lỗ khoét

cat may vay

Các mặt của lỗ khoét tay được chuẩn bị theo cách tương tự như các mặt của cổ. Có một lỗ khoét hai mảnh đối diện với nhau, vì vậy các mảnh trước và sau phải được khâu lại với nhau.

Lưu ý rằng, mặt sau lỗ khoét tay có rãnh kép và mặt trước có rãnh đơn. Những dấu hiệu hoa văn này phổ biến ở hầu hết các hoa văn, đặc biệt là trên tay áo và mặt khoét lỗ nách. Chúng giúp bạn phân biệt giữa các mảnh trước và sau.

Khâu hai mảnh mặt đối diện với nhau như hình trên, căn chỉnh nó ở các đường nối ở vai và nách. Nhấn các đường nối mở ra và sau đó hoàn thiện cạnh của bề mặt bằng cách may trên máy cắt hoặc lộn dưới và khâu.

Bước 12: Gắn các mặt lỗ khoét

cat may vay

Ghim các mặt của lỗ khoét tay vào lỗ khoét tay, khớp các rãnh phía trước và phía sau cũng như các đường nối ở vai và nách. Khâu mặt vào lỗ khoét. Lặp lại cho lỗ khoét thứ hai.

cat may vay

Như bạn đã làm với phần mặt cổ, hãy kẹp và cắt cả hai đường nối lỗ nách để giảm khối lượng và cho phép các mặt quay vào bên trong quần áo. 

cat may vay

Dưới khâu cả hai mặt lỗ khoét. Không giống như mặt cổ giao với khóa kéo, đối với mặt khoét lỗ nách, bạn có thể khâu hoàn toàn xung quanh lỗ khoét nách. Nhấn mặt hướng vào bên trong của chiếc váy.

Bước 13: Kết thúc đường viền cổ áo phía sau

cat may vay

Để tạo lớp hoàn thiện sạch sẽ ở đầu khóa kéo, hãy lật mặt phải xung quanh đầu khóa kéo và khâu qua tất cả các lớp, theo đường khâu trước đó. Cắt góc theo đường chéo ở cả hai bên. 

cat may vay

Lật các mặt trở lại bên trong và đẩy góc ra ngoài để tạo thành một cạnh sắc nét. Nhấn mặt xuống. Cuối cùng, khâu một vài mũi khâu tay dọc theo mép của mặt tiếp giáp với dây kéo. 

Bước 14: Cố định các cạnh đối diện

cat may vay

Dán các mặt đó xuống bằng cách khâu vào các đường nối hiện có. Điều này được gọi là “khâu trong mương”, khi bạn khâu bên ngoài quần áo trên một đường may để cố định các lớp bên dưới. Đường khâu này được giấu trong đường may và không thể nhìn thấy ở bên ngoài.

Đối với chiếc váy của mình, tôi khâu qua từng đường may ở vai và ở các đường may bên hông để cố định cả mặt cổ và lỗ khoét tay. 

Bước 15: dạy cắt may váy – Viền váy

cat may vay

Bạn có thể chọn may đường viền bằng tay, sẽ tạo ra đường viền ẩn đẹp mắt hoặc bạn có thể may viền bằng máy của mình. Trên các loại vải được in đậm như thế này, rất khó nhìn thấy đường viền được khâu bằng máy và là một lựa chọn nhanh chóng. Và thế là xong, một chiếc váy đẹp đã sẵn sàng cho một ngày hè mát mẻ.

Địa chỉ học cắt may váy uy tín chất lượng

thiet ke thoi trang

Bạn đang có mong muốn tham gia một khóa học cắt may váy nói riêng và những mẫu thời trang khác nói chung? Vậy thì, trung tâm dạy học cắt may thời trang ứng dụng LUVINUS là một gợi ý tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một hệ thống giáo trình được thiết lập vô cùng bài bản, khoa học. Điều này sẽ hỗ trợ phát triển tư duy sáng tạo, cũng như làm chủ được những kỹ năng sau khi ra nghề.

Đồng thời, với sự nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ giảng dạy đã khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm đam mê cho các bạn học viên. Cứ mỗi lớp học sẽ có giới hạn tối đa là 12 học viên/lớp, trang thiết bị máy móc được trang bị đầy đủ hiện đại.. Yếu tố này đã hỗ trợ rất nhiều trong quá trình các bạn tham gia học tập tại đây.

⇒ XEM THÊM : Học cắt may cơ bản tại Hà Nội – Địa chỉ dạy cắt may Uy Tín Nhất

Chắc chắn, sau khi bạn được đơn vị LUVINUS đào tạo sẽ vững vàng trong tay nghề. Từ đó, bạn tha hồ thỏa sức sáng tạo nên những tác phẩm của riêng mình. Mọi thông tin liên học cắt may thời trang ứng dụng LUVINUS thông qua:

  • Địa chỉ: Tầng 3, Số 46 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline: 0961.585.180
  • Facebook: fb.com/hoccatmayluvinus
  • Website: hoccatmayluvinus@gmail.com
  • Giờ làm việc: từ 8h00 đến 20h30, từ thứ hai đến thứ bảy.
✅ Khóa ứng dụng cơ bản ⭐ 990.000 VND
✅ Khóa ra nghề ngắn hạn ⭐ 6.800.000 VND
✅ Khóa ra nghề dài hạn ⭐ 29.900.000 VND
✅ Khóa học theo chuyên đề ⭐ 500.000 VND

Trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn các bạn cắt may váy chỉ với vài bước đơn giản. Mong rằng, với những nội dung cung cấp sẽ góp phần giúp bạn sở hữu những chiếc váy xinh xắn và dễ thương.

BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ

Công Thức May Váy Xòe Chữ A Công Sở Cho Bạn Và Cho Bé Gái

Hướng dẫn Dạy cắt may Đầm Suông Tại Nhà Cực Đơn Giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status